เจ้าของร้านค้านี้ ไม่ได้เข้าสู่ระบบเป็นระยะเวลา 41 วัน แล้ว
QUOTE 

รวมปัญหาเกี่ยวกับ แอร์รถยนต์ สาเหตุ อาการ วิธีซ่อม

เจ้าของร้าน

จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอ   และได้รับการเสนอแนะจากช่างๆต่างๆ)

(เนื่อหาจะเป็นแถว ถาม ตอบ นะครับ   ผมจะอัพข้อมูลต่างๆ เร็วๆนี้ ทุกสัปดาห์)  ฟรี!!!! อ่านเล่นเผื่อใครรถยนต์ระบบแอร์ รวน หรือ  เสีย  จะได้วิเคราะห์ อาการได้ละเอียดยิ่งขึ้น

 

****เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาที่แปลกๆเกี่ยวกับการซ่อมแอร์รถยนต์****

 

(วิเคราะห์ปัญหาได้ตรงสาเหตุที่เสีย   ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมได้มาก  ลดเวลา  ลดปัญหาการไม่เข้าใจกันระหว่าง ช่างกับ ลูกค้า)

 

UPDATE ครั้งที่ 1 (18/1/2560) credit ข้อมูล

ร้านภัทรแอร์  และ ร้าน TS Service สำหรับข้อมูลดีๆ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อาการ   รถใช้งานมา5ปีแล้ว ยังไม่เคยล้างแอร์


รถใช้งานมา5ปีแล้ว ยังไม่เคยล้างแอร์เลยค่ะ ไม่ทราบว่าต้องล้างรึยังค่ะ ความเย็นก็ยังโอเคค่ะ แนะนำและแจ้งค่าใช้จ่ายเบื้องต้นด้วยค่ะ ใช้เวลานานไหมค่ะ

รถ : โตโยต้า โซลูน่า วีออส  ปี : 2005  เลขกิโลเมตร : 155000
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ : ไม่มี

 ตอบ

การบำรุงรักษาและการตรวจสอบควรทำ 1ครั้ง/ปีครับหรือเมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับระบบแอร์ครับ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่พบข้อบกพร่องใดๆก็ควรล้างทำความสะอาดตู้แอร์และแผงระบายความร้อนครับ ค่าใช้จ่าย 950฿ ใช้เวลา 1-2 ชม.ครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------

อาการ   แก้ปัญหา โอริงรั่ว ไม่ได้..

แอร์ในหน้ายิ้มครับ ปกติซ่อมแอร์รถ แอร์บ้านเอง เพราะมีเครื่อง อุปกรณ์พร้อม แต่แอร์ในรถ เจอรั่วซึมตรง ข้อต่อ หน้าไฟร์วอลล์ รั่วตรงท่ออลูมิเนียมอันเล็ก คือท่อแรงดันสูง ถอดเปลี่ยนโอริง ไปหลายรอบ เสียน้ำยาไปหลายครั้ง ใช้ไปสักพักรั่ว ซึมอีก รวมทั้ง ลองเพิ่มความหนาของโอริงแล้วด้วย ปัญหานี้ แก้อย่างไรครับ ต้องเปลี่ยนท่อ เส้นนั้นหรือไม่ หรือมีวิธี แก้อย่างอื่น ตอนนี้ คิดว่าจะลอง ถอดท่อมาดู ส่วนที่สวมกันดูว่า มันกดกันไม่สนิท หรือไม่ ขอบคุณครับ

รถ : toyota  หน้ายิ้ม st 171  ปี : 1992  เลขกิโลเมตร : 389000
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ : .. โอริงรั่ว จุดเดิม แก้มาหลายครั้ง..  

 ตอบ

คิดว่าจุดรั่วน่าจะอยู่ที่บ่าหรือหน้าสัมผัสของของท่อเกิดการยุบตัว ไม่แนบสนิท เพราะผ่านการใช้งานมานานแล้ว  การแก้ไขมีทั้งตัด-ต่อเฉพาะบ่าหรือเปลี่ยนท่อทั้งเส้น ราคาก็ประมาณ 300-600฿ครับ หมายเหตุยางโอริ่งควรเปลี่ยนเป็นขนาดเดิมครับ      

-----------------------------------------------------------------------------------------

 
  หาคอมแทนครับ

อยากหาคอมแทน sanden 508 ครับ คือที่ใช้อยู่เย็นไม่ค่อยพอครับ กลางวันสู้แดดไม่ไหวเลย กลางคืนหนาวครับ และกินแรงเครื่องมากๆ ทราบว่าของเดิมติดรถเป็น sanden 510 แต่ก็ไม่ค่อยพอเท่าไหร่เหมือนกันครับ น้ำยาก็เปลี่ยนใหม่แล้ว แผงคอนเด็นเซอร์ ก็เปลี่ยนเป็น แบบมัลติโฟล์วขนาดใหญ่สุดแล้วครับ พัดลมก็แรงมากๆ ดังกระหึ่มลั่นซอย กว่า เปอโย 405 อีกครับ

รถ : renault  21 
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ :

โดย : หม่อน    [ 17  2554 - 21:12:10 ]

 

 

 ตอบ

อาการดังกล่าวมีโอกาสเกิดขึ้นได้จากอีก2อย่างที่คุณยังไม่ได้เปลี่ยน คอมฯ(sd508)และคอยล์เย็น(น่าจะเป็นแบบทองแดง) ตามความคิดผมน่าจะตรวจสอบว่าตัวใดเป็นสาเหตุหลัก แต่ถ้ามีงบประมาณมากพอก็เปลี่ยนเลยก็แล้วแต่ครับ ส่วนคอมฯ sd508 ควรเปลี่ยนเป็น zexel dks15 เพราะ ดัดแปลงน้อยมาก ให้กำลังงานมากกว่าเดิม และแข็งแรงเหมือนเดิมครับ ส่วนตู้แอร์น่าจะเปลี่ยนเป็นขนาดใหญ่ขึ้นหรือเท่าเดิมแต่เป็นอลูมิเนียมครับ

 

 -----------------------------------------------------------------------------------------

 
  เปลี่ยนคอยล์เย็นแอร์ จำเป็นต้องเปลี่ยนวาล์ว กับ ไดเออร์ ไหม ครับ

คอยล์เย็นรั่ว ช่างแถวๆบ้านผมบอกว่าต้องเปลี่ยน วาล์ว กับ ไดเออร์ด้วย ผมเลยไม่ทำให้ช่างประกอบเข้าไปเหมือนเดิม เพราะไม่มั่นใจ พี่ว่าจำเป็นไหมครับ ที่อู่พี่ธงชาติเปลี่ยนคอยล์เย็น พร้อมค่าแรงเบ็ตเสร็จเท่าไหร่ครับ และใช้เวลากี่ชั่วโมงจึงเสร็จครับ

รถ : Isuzu D-max 
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ : คอยล์เย็นรั่ว

โดย : มงคล    [ 14  2554 - 0:25:19 ]

 

 

 ตอบ

คอยล์เย็น 2000-2200, วาวล์แอร์ 850-950, ไดเออร์ 550-650 ถ้าเปลี่ยนแค่คอยล์เย็น+โอริ่ง+น้ำมันคอมฯ+ค่าแรงประมาณ 3500-3800 ส่วนวาวล์และไดเออร์กำหนดให้เปลี่ยนทุกๆ 3 ปีหรือ 60000 กม.ครับ ใช้เวลา 1.5-2ชม.ครับ

โดย...ธงชาติ ศรีเมืองมอญ ( อดีตฝ่ายเทคนิคแอร์ DENSO )  [ 29  2554 - 15:51:48

-----------------------------------------------------------------------------------------

 
  การทำงานของพัดลมแอร์

รถเดิมเป็นคาร์บู แล้วเปลี่ยนวางเครื่อง 4A-FE หัวฉีด เกียร์ออโต้ มา 2 ปี เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เปิดฝากระโปรงรถเห็นพัดลมแอร์ทำงานตัวเดียวลมแรงมาก พัดลมแอร์ทำงานทั้งๆ ที่ไม่ได้เปิดแอร์เลย พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานเลย ให้ช่างแถวบ้านดู ช่างบอกว่าพัดลมหม้อน้ำเสียแล้ว ช่างหาพัดลมมาเปลี่ยนให้บอกว่าไล่หาว่าทำไหมเปลี่ยนแล้วไม่ติด ก็เจอรีเลย์เสียด้วย ก็เปลี่ยนรีเลย์ พัดลมหม้อน้ำก็กลับมาทำงานเหมือนเดิม แต่ก็สังเกตุเห็นว่า พัดลมแอร์มันทำงานพร้อมพัดลมหม้อน้ำ หยุดตามพัดลมหม้อน้ำ ทั้งๆ ที่ไม่ได้เปิดแอร์เลย พอลองเปิดแอร์ พัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำทำงานพร้อมกัน หยุดพร้อมกัน ก็เลยลองดับเครื่องแล้วบิดกุญแจดูยังไม่สตาร์ทพัดลมก็ไม่ได้ทำงานแสดงว่าไม่ได้ต่อตรง อาการแบบนี้เป็นที่อะไรครับ

รถ : toyota โดเรม่อน AE92  ปี : 1990
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ : แอร์น่าจะรั่วเพราะที่ตาแมวมีฟองอากาศ แอร์ตัดแล้วไม่ต่อ ต้องเหยียบคันเร่งถึงต่อ

โดย : พีรบูรณ์    [ 6  2554 - 15:59:26 ]

 

 

 ตอบ

สำหรับการทำงานระบบพัดลมระบายความร้อนหลังหม้อน้ำในรถรุ่นนี้มีดังนี้ครับ 1.จะหยุดพร้อมกันทั้งคู่ และจะทำงานพร้อมกันทั้งคู่ 2. แรงลมมีสองจังหวะ คือ เบาและแรง 3.พัดลมจะถูกสั่งให้ทำงานเมื่อ อุณหภูมิเครื่องยนต์ถึงค่ากำหนด หรือเมื่อระบบแอร์ทำงานครับ ดังนั้นจากที่คุณแจ้งมาถึงว่าระบบทำงานได้เป็นปกติครับ

โดย...ธงชาติ ศรีเมืองมอญ ( อดีตฝ่ายเทคนิคแอร์ DENSO )  [ 9  2554 - 9:53:02

-----------------------------------------------------------------------------------------

 

 

 

UPDATE ครั้งที่ 2 (28/1/2560) credit ข้อมูล

ร้านภัทรแอร์  และ ร้าน TS Service สำหรับข้อมูลดีๆ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ


  เสียงตรงสายพานคอมฯ

ช่วยแก้ปัญหาหน่อยครับ คือมีเสียงดังวืดๆๆๆ ตรงสายพานเส้นคอมฯ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เปิดแอร์ อาการก่อนหน้านี้มีเสียงดัง อี๊ดๆๆ ตอนเช้าๆ วิ่งไปชักพักก็หาย เอาไปให้ช่างช่วยเปลี่ยนสายพานแอร์และตั้งตึง เสียงหายไป พอเอามาวิ่งสองวันมีเสียง วืดๆๆๆๆ ตรงที่เดิม เลยเอาไปให้ช่างดูใหม่ี ช่างถอดสายพานออกแล้วสตา์ร์ทครื่องเสียงหายดัง พอเอาสายพานใส่แล้วสตาร์ทก็ดังอีกช่างเลยหมดปัญญา ผมเลยต้องทนเสียงดังวืดๆๆ อาทิตย์หนึ่งแล้ว ของถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าลูกปืนคอมฯแอร์จะเสีย ( ปัจจุบันแอร์เย็นฉ่ำดีมากครับ) ช่วยสันนิษฐานให้หน่อยครับ แล้วต้องทำอย่างไรบ้าง ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

รถ : ฮุนได สคูป   ปี : 1994  เลขกิโลเมตร : 152000
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ : เสียงดัง อี๊ดๆๆๆ

โดย : เสกสรร    [ 25  2548 - 17:35:00 ]
 

 

 ตอบ

ให้ตรวจสอบสภาพลูกปืนลูกตั้งสายพานและลูกปืนคลัทช์คอมฯครับน่าจะสึกหรอ ครับแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนลูกปืนครับ ราคาตลับละ~350-600 ฿ ครับ

โดย...ธงชาติ ศรีเมืองมอญ ( อดีตฝ่ายเทคนิคแอร์ DENSO )  [ 26  2548 - 22:54:16 ]

 

 
  แอร์เบอร์ 1-2 ไม่ทำงาน แต่พอเปิดเบอร์ 3 ก็ทำงานปกติ

แอร์เบอร์ 1-2 ไม่ทำงาน แต่พอเปิดเบอร์ 3-4 ก็ทำงานปกติ ผมเช็ค ฟิวล์ทุกตัว แล้ว มันก็ไม่ขาด(ดูด้วยสายตา ยังไม่เช็คก็เครื่องวัดกระแสไฟฟ้า) เป็นที่สาเหตุอะไรครับ ขอถามอีกข้อ แล้วถ้าเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องมันตก รถดับไปเฉยๆ แก้ไงครับ

รถ : honda city 
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ :

โดย : jo    [ 29  2548 - 10:57:12 ]
 

 

 ตอบ

ปัญหาเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องตกหรือ อาจเกิดจาก สภาพคอมที่เริ่มมีปัญหา หรือ วงจรชดเชยรอบเดินเบาบกพร่องครับ

โดย...ธงชาติ ศรีเมืองมอญ ( อดีตฝ่ายเทคนิคแอร์ DENSO )  [ 2  2548 - 20:05:43 ]
 
  ฝุ่นออกจากช่องแอร์

ล้างตู้แอร์ มาประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้นพบว่า ทุกครั้งที่จอดรถไว้ 3-4 วัน แล้วใช้รถเปิดแอร์+พัดลมจะมีฝุ่นสีขาวขุ่น ลักษณะเป็นแผ่นขนาดประมาณ 1*1 ถึง 1*2 มม. น้ำหนักเบาๆ ฟุ้งออกมาจากช่องแอร์ มากเลยครับ (เมื่อก่อนไม่เคยเป็น)ไม่ทราบเกิดจากอะไร แก้ไขได้หรือไม่ครับ

รถ : Hyundai Excel1.5glsi   ปี : 1996  เลขกิโลเมตร : 178000
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ : แอร์เย็นแต่ลมไม่แรงก็เลยไปล้างตู้แอร์มา

โดย : ชาวบ้านใช้รถ    [ 4  2548 - 16:03:03 ]

 

 

 ตอบ

ฝุ่นดังกล่าวน่าจะเป็นฟองน้ำที่ผุแก้ไขโดยการเปลี่ยนฟองน้ำใหม่ หรือ คราบน้ำยาที่ช่างใช้ใน่การล้างตู้แอร์เมื่อแห้งแล้วจะเป็นผงสีขาวติดอยู่ในตู้แอร์แก้ไขโดยการถอดตู้แอร์ออกมาล้างเอาคราบดังกล่าวออกให้หมดครับ

โดย...ธงชาติ ศรีเมืองมอญ ( อดีตฝ่ายเทคนิคแอร์ DENSO )  [ 9  2548 - 21:17:17 ]

 

 

 

 
  ลมแอร์ออกมาเบามากเปิด สุดแล้วก็ไม่แรงเท่าไร

ลมแอร์ออกมาเบามากเปิด สุดแล้วก็ไม่แรงเท่าไร ความเย็นดีเหมือนเดิม ขับตอนกลางวันสู้แดดไม่ได้เลยครับกลางคืนเย็นเฉียด อยากทราบว่าสามารถเปลี่ยนพัดลมให้แรงขึ้นได้ไหมแล้ว แปลงเอารุ่นไหนใส่ได้บ้างครับ ราคาเท่าไร ขอบคุณครับ

รถ : mazda 626 TTL  ปี : 91  เลขกิโลเมตร : 150000
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ :

โดย : 626 TTL    [ 24  2549 - 0:50:19 ]

 

 

 ตอบ

อาการพัดลมไม่แรงเกิดได้จาก1. มอเตอร์เสียเองแก้ไขโดยการเปลี่ยน ปกติมอเตอร์โบลเวอร์รุ่นนี้เป็นของ Denso ซึ่งยังมีอะไหล่จำหน่ายแต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรอบความเร็วได้ครับ ราคา~1200-1400฿ 2.ตู้แอร์สกปรกมากแก้ไขโดยการล้างทำความสะอาดครับ

โดย...ธงชาติ ศรีเมืองมอญ ( อดีตฝ่ายเทคนิคแอร์ DENSO )  [ 28  2549 - 14:23:42 ]

 

 
  แอร์เหม็นไหม้

ขับรถบนทางด่วน วิ่งประมาณ 130 อยู่ดีแอร์ก็ไม่เย็น และ มีกลิ่นไห้มอยู่ที่กระโปรงรถ ตอนนี้เปิดแอร์ไม่ได้ มีกลิ่นตลอด ตอบด้วยครับ แนะนำต้องซ่อมที่ไหน และราคาครับ

รถ : HONDA  ACCORD  EXI  ปี : 1990  เลขกิโลเมตร : 188000
ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ : มีควัน อยู่หน้ากะโปรงรถ

โดย : นก    [ 18  2549 - 17:23:59 ]

 

 

 ตอบ

อาการที่มีกลิ่นไหม้แล้วแอร์ไม่เย็นด้วยเบื้องต้นน่าจะเกิดจากชุดคลัทช์คอมฯเสียหาย ส่วนจะลุกลามถึงภายในคอมฯหรือไม่ต้องให้ช่างตรวจสอบอีกครั้งครับ ถ้าชุดคลัทช์เสียอย่างเดียวราคา~2000-3500฿ครับแต่ถ้าคอมฯพังด้วยงบประมาณคงบานปลายเยอะครับ

โดย...ธงชาติ ศรีเมืองมอญ ( อดีตฝ่ายเทคนิคแอร์ DENSO )  [ 23  2549 - 14:17:47 ]

 

 

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #1
เอกวรรฒ ทองศรี

คอมแอร์ราคาเท่าไรครับ

พัดลมแอร์ราคาเท่าไหร่ครับ

แอร์มีกลิ่นเหม็นไหม้สักพักมีควันออกหน้าคอนโซล จึงปิดแอร์แล้วเปิดใหม่แต่เปิดไม่ติดพัดลมไม่หมุนไม่มีลมออก เกิดจากสาเหตุอะไรครับแล้วเป็นอะไรครับ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #2
Jik

แอร์มีเสียงดังมากค่ะ จะดังตรงคอนโซลฝั่งคนนั่ง เเล้วจะดังตอนเปิดไป3-4 เเต่ถ้าเราเปิดระดับ 1-2 จะไม่มีเสียงอะไรค่ะ ช่างที่ศูนย์บอกว่าเป็นที่สายพานเเต่ช่างที่อู่บอกว่าเป็นที่มอเตอร์หรือพัดลมแอร์มีฝุ่นหรือมีเศษอะไรเข้าไปติด ความเย็นมีบ้างเเต่กระจายไม่ทั่วคันรถ เจอเเดดหนักๆก้อสู้ไม่ไหวเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็นที่ 1-2 จากทั้งหมด 2 ความคิดเห็น

หมวดหมู่สินค้า

ไส้กรองรถยนต์ต่างๆ (ลูกค้าสามารถเลือกตามประเภทและยี่ห้อได้เลยครับ) [1107]
ลูกหมากช่วงล่างรถยนต์ (เลือกสินค้าตามแบร์นได้เลยครับ) [992]
ลูกหมากรถยนต์ แบร์น (CERA) [264]
ลูกหมากรถยนต์ แบร์น (333) [440]
ระบบเบรค (Brake System Parts) [3139]
ระบบลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง(Engine Belt System),ระบบลูกรอกสายพานราวลิ้น/ไทม์มิ่ง(Timing Belt System),ระบบวาวล์ไฮดรอลิก [573]
SE.อะไหล่ ชุดลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง/ไทม์มิ่ง,ลูกรอก,ตัวดันสายพาน,วาวล์ไฮดรอลิก (INA,GATE) [509]
หมวด อะไหล่-จัดชุด (ราคาพิเศษ) [101]
หมวด ระบบเครื่องยนต์ (Engine Parts) [141]
หมวด อะไหล่-ฟิตเครื่องยนต์ Overhaul Engines (วาวล์/ปลอกสูบ/ลูกสูบ/ประเก็น ตอนบน-ล่าง/ซีลกันน้ำมัน-ทนความร้อน ตำแหน่งต่างๆของรถยนต์) [718]
หมวด ระบบ เชื้อเพลิงรถยนต์ / Sensor ควบคุมเครื่องยนต์ และ การจ่ายเชื้อเพลิง (Fuel System + Sensor) [69]
T.ปั้มติ๊ก+ชุดลูกลอย(น้ำมันเชื้อเพลิง)VDO,LUCAS,DELPHI,SpeedMate (รถญี่ปุ่น,ยุโรป) [23]
หมวด อะไหล่-ระบบไฟฟ้า (Automobile Electrical Parts) [627]
หมวด ระบบช่วงล่าง รับน้ำหนัก (Suspension System Parts) [2802]

MEMBER

SUBSCRIBE

ร้านK.LOP AUTOMOTIVE PARTS อะไหล่รถยนต์-คอมแอร์รถยนต์ (ญี่ปุ่น-ยุโรป) สินค้าคุณภาพมีประกันบริษัท
ร้านK.LOP AUTOMOTIVE PARTS อะไหล่รถยนต์-คอมแอร์รถยนต์ (ญี่ปุ่น-ยุโรป) สินค้าคุณภาพมีประกันบริษัท
/www.klopyonstore.com/
Join เป็นสมาชิกร้าน
328
สมัครสมาชิกร้านนี้ เพื่อรับสิทธิพิเศษ

TRACK CODE

*ใส่ เบอร์มือถือ หรือ email ที่ใช้ในการสั่งซื้อ

STATISTIC

หน้าที่เข้าชม4,596,955 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด3,025,111 ครั้ง
ร้านค้าอัพเดท28 ก.ค. 2568
รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านK.LOP AUTOMOTIVE PARTS อะไหล่รถยนต์-คอมแอร์รถยนต์ (ญี่ปุ่น-ยุโรป) สินค้าคุณภาพมีประกันบริษัท
K.LOP AUTOMOTIVE PARTS อะไหล่รถยนต์-คอมแอร์รถยนต์ (ญี่ปุ่น-ยุโรป) สินค้าคุณภาพมีประกันบริษัท
ตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ คอมแอร์รถยนต์ยุโรปและญี่ปุ่น จนธุรกิจพัฒนาเรื่อยมา จึงมีความเชียวชาญในส่วนของผลิตภัณฑ์ต่างๆเกี่ยวกับรถยนต์ทุกชนิด ยินดีให้คำปรึกษาและคำแนะนำครับ
เบอร์โทร : 02-4205145 080-785-8494
อีเมล : klopcoolstore@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม